Chào mừng quý khách ghé thăm hệ thống kinh doanh MikaGroup | Bạn phải là thành viên? : Đăng ký | Đăng nhập
Thông báo mới: Đóng lại
Lịch cắt điện Thời tiết Truyền hình SĐT cần thiết Máy ATM

THÔNG BÁO: CHI PHÍ ĐẶT LINK/LOGO/BANER QUẢNG CÁO LÀ CHI PHÍ TÀI TRỢ CHÍNH CHO TOÀN BỘ HỆ THỐNG MIKAGROUP

KHU VỰC THỐNG KÊ DỊCH VỤ HIỆN CÓ TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MIKAGROUP

Lễ nghi phục vụ khách hàng - Giải pháp 48: Lễ nghi cần chú ý khi trao đổi với khách hàng

  •  Trường hợp ứng dụng thích hợp
    Trong lần đầu tiên gặp mặt khách hàng, vấn đề giải pháp và lễ nghi có thể ảnh hưởng trực itếp đến kết quả hội đàm này,thậm chí ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Để biết lần đầu gặp mặt cần chú ý đến những lễ nghi nào, bạn có thể tham khảo giải pháp dưới đây.

  • Miêu tả chi tiết

Nói chuyện luôn phải coi khách hàng là trung tâm
Nhất định phải cố gắng hết mình đặt khách hàng ở vị trí trung tâm! Không nên để bạn hoặc sản phẩm của bạn làm trung tâm của cuộc nói chuyện, trừ phi khách hàng mong muốn như vậy. Nếu khách hàng bày tỏ thiện chí, bạn cũng không nên tuỳ tiện ngắt lời khách hàng, nhưng khi khách hàng ngừng nói thì mình phải tạo hồi ứng tích cực, ví dụ như khen lời nói của khách hàng gây ấn tượng sinh động, rất mê hoặc v.v… Nếu khách hàng bày tỏ không thân thiện thì mình cũng không nên nói thao thao bất tuyệt, mà nên thông qua lời nói để dẫn dắt hoặc lời hỏi thăm thích hợp để khách hàng tham dự vào quá trình trao đổi.

Cần phải chú ý đặc biệt đến phong tục tập quán của khách hàng
Trước khi khách hàng đến thăm hỏi, nhất thiết phải tìm hiểu rõ quê hương của khách hàng có yêu cầu lễ nghi đặc biệt gì, hoặc phong tục tập quán nơi sinh của khách hàng hay thói quen đặc thù thuộc dân tộc như thế nào v.v… Ví dụu, nếu biết khách hàng là dân tộc Hồi, thì khi nói chuyện, nên cố gắng không nhắc đến các việc có liên quan với “lợn” mà họ đặc biệt cấm kị, khi ăn cơm cố gắng lựa chọn quán cơm thanh đạm.

Giải pháp lễ nghi khi trao đổi:

·           Khi nói chuyện phải luôn giữ nụ cười, tình cảm biểu lộ phải ôn hoà.
·           Khi khách hàng nói, cần phải nhìn thẳng vào mắt của khách hàng, không được tránh ánh nhìn hoặc nhìn ngó bốn phía xung quanh.
·           Giữ tư thế đứng và ngồi cho tốt, để thể hiện tình cảm tương đối thân thiện với khách hàng nhưng cũng không nên quá tùy tiện.
·           Giữ khoảng cách hợp lý khi ngồi với khách hàng, nếu không khoảng cách quá xa sẽ tạo sự xa lạ, khoảng cách quá gần sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó xử.
·           Khi nói chuyện, ngữ âm, ngữ điệu, tốc độ nói cần phải thích hợp.
·           Ngôn ngữ biểu đạt cần phải rõ ràng, không nên có ẩn ý.
·           Điểm cần gây sự chú ý đặc biệt của khách hàng thì phải nhấn mạnh hơn.
·           Nếu khách hàng không nghe rõ lời bạn nói, cần phải nhẫn nại giải thích và bày tỏ thái độ xin lỗi vì nói không rõ ràng.
·           Nhẫn nại, thật sự lắng nghe lời nói của khách hàng.
·           Biểu đạt sự trả lời tích cực đối với quan điểm của khách hàng.
·           Không nhận có cùng quan điểm với khách hàng, cũng không tranh luận về quan điểm đó.
Khi trao đổi với khách hàng cần chú ý những lễ nghi nào?

1.      Cần đặt khách hàng vào vị trí trung tâm trong cuộc nói chuyện.
2.      Cần chú ý phong tục tập quán của khách hàng.




Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn


Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KIẾM 1 TRIỆU ĐÔ LA TRONG KINH DOANH THEO MẠNG NHƯ THẾ NÀO

Nếu bạn quyết định phải kiếm được 1 triệu đô la thì trong vòng 10-15 năm, hàng ngày bạn phải chấp hành 10 quy tắc thành công sau:

1. Nói chuyện với mọi người và mời họ tham gia vào doanh nghiệp.

2. Nói chuyện với mọi người và mời họ dùng sản phẩm.

3. Nói chuyện với mọi người và hướng dẫn họ nói chuyện với mọi người

4. Nói chuyện với mọi người về tương lai và đặt mục tiêu cho mình

5. Nói chuyện với mọi người và chỉ suy nghĩ tích cực

6. Nói chuyện với mọi người và nhờ họ giới thiệu thêm người quen

7. Nói chuyện với mọi người và tạo cho họ niềm tin vào bản thân mình.

8. Nói chuyện với mọi người và lập kế họach cùng họ, thực hiện để đạt được thành công.

9. Nói chuyện với mọi người và khích lệ họ hành động

10. Nói chuyện với mọi người cách cải thiện chất lượng cuộc sống và độc lập về tài chánh