- Trường hợp ứng dụng thích hợp
Trong lần đầu tiên gặp mặt khách hàng, vấn đề giải pháp và lễ nghi có thể ảnh hưởng trực itếp đến kết quả hội đàm này,thậm chí ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Để biết lần đầu gặp mặt cần chú ý đến những lễ nghi nào, bạn có thể tham khảo giải pháp dưới đây.
- Miêu tả chi tiết
Nhất định phải cố gắng hết mình đặt khách hàng ở vị trí trung tâm! Không nên để bạn hoặc sản phẩm của bạn làm trung tâm của cuộc nói chuyện, trừ phi khách hàng mong muốn như vậy. Nếu khách hàng bày tỏ thiện chí, bạn cũng không nên tuỳ tiện ngắt lời khách hàng, nhưng khi khách hàng ngừng nói thì mình phải tạo hồi ứng tích cực, ví dụ như khen lời nói của khách hàng gây ấn tượng sinh động, rất mê hoặc v.v… Nếu khách hàng bày tỏ không thân thiện thì mình cũng không nên nói thao thao bất tuyệt, mà nên thông qua lời nói để dẫn dắt hoặc lời hỏi thăm thích hợp để khách hàng tham dự vào quá trình trao đổi.
Trước khi khách hàng đến thăm hỏi, nhất thiết phải tìm hiểu rõ quê hương của khách hàng có yêu cầu lễ nghi đặc biệt gì, hoặc phong tục tập quán nơi sinh của khách hàng hay thói quen đặc thù thuộc dân tộc như thế nào v.v… Ví dụu, nếu biết khách hàng là dân tộc Hồi, thì khi nói chuyện, nên cố gắng không nhắc đến các việc có liên quan với “lợn” mà họ đặc biệt cấm kị, khi ăn cơm cố gắng lựa chọn quán cơm thanh đạm.
Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét