Chào mừng quý khách ghé thăm hệ thống kinh doanh MikaGroup | Bạn phải là thành viên? : Đăng ký | Đăng nhập
Thông báo mới: Đóng lại
Lịch cắt điện Thời tiết Truyền hình SĐT cần thiết Máy ATM

THÔNG BÁO: CHI PHÍ ĐẶT LINK/LOGO/BANER QUẢNG CÁO LÀ CHI PHÍ TÀI TRỢ CHÍNH CHO TOÀN BỘ HỆ THỐNG MIKAGROUP

KHU VỰC THỐNG KÊ DỊCH VỤ HIỆN CÓ TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MIKAGROUP

Lễ nghi phục vụ khách hàng - Giải pháp 49: Dung mạo và y phục của nhân viên phục vụ khách hàng

  • Trường hợp ứng dụng thích hợp
    Trong họat động mở rộng tiêu thụ, ấn tượng đầu tiên mà nhân viên phục vụ khách hàng lưu giữ lại cho khách hàng là rất quan trọng. Hơn nữa, khá nhiều ấn tượng đầu tiên đến từ hình tượng bên ngoài của nhân viên phục vụ khách hàng – dung mạo và y phục, về phương diện này cần chú ý những vấn đề gì, xin xam chi tiết giải pháp này.

  • Miêu tả chi tiết

Y phục
Nhân viên phục vụ khách hàng mỗi ngày gặp mặt với rất nhiều người khác nhau, cần phải biết cách ăn mặc để gây sự chú ý của khách hàng. Như vậy, một nhân viên phục vụ khách hàng cần phải chú ý ăn mặc như thế nào, để có thể tạo cho khách hàng ấn tượng tốt về mình?

·        Bất cứ trang phục nào của nhân viên phục vụ khách hàng cũng phải chỉnh tề, sạch sẽ, phẳng phiu. Li quần cần phải rõ ràng, cổ, túi, và vạt áo cần phải ngay ngắn không được cong queo, trước sau phải ngay ngắn, và phải phù hợp với màu giày, màu quần. Đối với nam nhân viên phục vụ khách hàng, việc quan trọng nhất là phải chú ý đến bộ complett, cần chọn kĩ lưỡng chất liệu complett, mặc complett, độ tương phản của áo sơmi, cavát và complett cần rõ ràng, như vậy dễ tạo ấn tượng sâu đậm với khách. Khi mặc áo sơmi dài tay, nam nhân viên phục vụ khách hàng cần phải cho áo trong quần. Nữ nhân viên phục vụ khách hàng mùa hè khi mặc váy, cần chú ý độ dài của tất phải cao hơn vạt váy, giày da cần phải thường xuyên đánh bóng.
·             Các vật dụng chuyên dùng bên ngoài phòng như mũ, áo mưa, áo vét, áo khoác, găng tay, kính đen v.v… không được đeo vào phòng. Những người vì nguyên nhân đặc thù không thực hiện được điều trên cần phải giải thích thoả đáng với khách hàng.
·             Lựa chọn cách ăn mặc. Lựa chọn trang phục không có tiêu chuẩn cố định, cần phải lựa chọn phù hợp theo thời gian, địa điểm. Không phải chỉ có complett thẳng nếp mới là trang phục tiêu chuẩn cần có, nếu như cuộc phỏng vấn của nhân viên phục vụ khách hàng đối với khách hàng là ở các nơi như trong văn phòng, trong gia đình thì complett và giầy da là thích hợp. Nhưng nếu như nhân viên phục vụ khách hàng đến nhà máy sửa chữa xe giới thiệu linh kiện phụ tùng xe ôtô, thì ở đó từ giám đốc đến công nhân đều mặc quần áo lao động, như vậy nhân viên phục vụ khách hàng cũng nên cởi bỏ complett, mặc quần áo lao động, như vậy sẽ dễ tạo cho khách hàng nảy sinh sự cộng hưởng và có tình cảm thân thiện, có lợi cho việc nâng cao thành tích bán hàng. Dưới đây là một số nguyên tắc lựa chọn trang phục:
·             Nhân viên phục vụ khách hàng cần phải ăn mặc complett hoặc âu phục nhẹ nhàng thuận tiện.
·             Kiểu dáng và màu sắc áo phải nền nã.
·             Không nên đeo kính râm hoặc kính đổi màu, chỉ khi khách hàng nhìn rõ được ánh mắt của nhân viên phục vụ khách hàng thì họ mới có thể tin tưởng vào lời nói và hành động của nhân viên phục vụ khách hàng.
·             Không nên đeo quá nhiều trang sức.
·             Có thể đeo một vài phù hiệu nào đó có htể đại diện công ty, hoặc mặc chiếc áo phù hợp với ấn tượng sản phẩm, làm cho khách hàng tin tưởng vào lời nói và hành động của nhân viên phục vụ khách hàng.
·             Cố gắng hết sức không nên cởi bỏ lớp trang phục ngoài cùng, để tránh giảm sự uy nghiêm của nhân viên phục vụ khách hàng.
·             Cúc áo sơmi trang phục chính phải khâu chặt; nam nhân viênphục vụ khách hàng cần phải cho áo trong quần, áo sơmi của nữ nhân viên phục vụ khách hàng không được thắt nút ở giữa eo.
·             Ăn mặc phải sạch sẽ, sáng sủa, không có mùi khác lạ, vật khác lạ, màu kì lạ, điều kì lạ.

Vệ sinh cá nhân:
Nhân viên phục vụ khách hàng phải giữ vệ sinh cá nhân, tất nhiên là về sức khoẻ, nhưng cũng để tạo hình tượng cá nhân tốt đẹp khi giao tiếp với khách hàng. Một nhân viên phục vụ khách hàng trước tiên đầu tóc phải sạch sẽ có nếp, mỗi ngày đều phải cạo râu. Chú ý vệ sinh cá nhân, ngón tay dài bẩn, có mùi bia rượu hoặc có mùi tỏi đều ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của nhân viên phục vụ khách hàng. Nữ giới cần tránh màu quá tươi và nhiều màu sắc, cần tránh dùng nước hoa hoặc uống rượu, màu sắc áo trang nhã, tránh trang điểm quá đậm hoặc đeo quá nhiều trang sức vàng bạc, nhưng có thể tô nhẹ lông mày, má đánh phớt hồng, dây chuyền và nhẫn thanh mảnh.

Cần tránh xuất hiện các tình huống sau:

·             Chải đầu, trang điểm ở chỗ đông người là mất lịch sự. Ví dụ như cắt móng tay, chải đầu, ngoáy tai, cậy lỗ mũi, xỉa răng, dụi mắt.
·             Trước khi tham dự hội đàm, nhân viên phục vụ khách hàng chú ý không nên ăn hành tỏi hoặc thức ăn nặng mùi, khi cần thiết có thể súc miệng bằng nước súc miệng hoặc nhai vài lá chè để khử mùi. Người bị hôi miệng, hôi nách cần phải kịp thời xử lý. Nên thường xuyên đem theo mình khăn mùi xoa sạch và giấy lau, để dự phòng lúc cần đến.
·             Nhân viên phục vụ khách hàng khi tiếp xúc với khách hàng, nên cố gắng tránh để cơ thể phát ra âm thanh. Khi có một chút sụt sịt mũi, ngứa cổ họng không có cách nào tránh được, nên quay người tránh người ngồi gần mình, dùng tay che kín mũi, miệng, xong việc nhẹ nhàng nói “xin lỗi”. Ngáp, bất luận như thế nào cũng là điều thất lễ cần tránh.
·             Cần chú ý một số hành vi cá nhân, như khi nhân viên phục vụ khách hàng tiến hành phỏng vấn, cần chú ý giữ gìn sạch thảm, nền nhà ở mọi nơi mình đến. Không khạc nhổ bừa bãi, không ném rác bừa bãi, tàn thuốc lá để vào gạt tàn.

Diện mạo và cách ăn mặc của nhân viên phục vụ khách hàng lựa chọn như thế nào mới tạo cho khách hàng ấn tượng tốt?

1.      Ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ.
2.      Chú trọng vệ sinh cá nhân.

Nữ nhân viên phục vụ khách hàng nhất thiết phải trang điểm, cần phải để lại một ấn tượng tốt và lâu bền cho khách hàng.




Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KIẾM 1 TRIỆU ĐÔ LA TRONG KINH DOANH THEO MẠNG NHƯ THẾ NÀO

Nếu bạn quyết định phải kiếm được 1 triệu đô la thì trong vòng 10-15 năm, hàng ngày bạn phải chấp hành 10 quy tắc thành công sau:

1. Nói chuyện với mọi người và mời họ tham gia vào doanh nghiệp.

2. Nói chuyện với mọi người và mời họ dùng sản phẩm.

3. Nói chuyện với mọi người và hướng dẫn họ nói chuyện với mọi người

4. Nói chuyện với mọi người về tương lai và đặt mục tiêu cho mình

5. Nói chuyện với mọi người và chỉ suy nghĩ tích cực

6. Nói chuyện với mọi người và nhờ họ giới thiệu thêm người quen

7. Nói chuyện với mọi người và tạo cho họ niềm tin vào bản thân mình.

8. Nói chuyện với mọi người và lập kế họach cùng họ, thực hiện để đạt được thành công.

9. Nói chuyện với mọi người và khích lệ họ hành động

10. Nói chuyện với mọi người cách cải thiện chất lượng cuộc sống và độc lập về tài chánh