Chào mừng quý khách ghé thăm hệ thống kinh doanh MikaGroup | Bạn phải là thành viên? : Đăng ký | Đăng nhập
Thông báo mới: Đóng lại
Lịch cắt điện Thời tiết Truyền hình SĐT cần thiết Máy ATM

THÔNG BÁO: CHI PHÍ ĐẶT LINK/LOGO/BANER QUẢNG CÁO LÀ CHI PHÍ TÀI TRỢ CHÍNH CHO TOÀN BỘ HỆ THỐNG MIKAGROUP

KHU VỰC THỐNG KÊ DỊCH VỤ HIỆN CÓ TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MIKAGROUP

Lễ nghi phục vụ khách hàng - Giải pháp 56: Lịch sự tạm biệt khách hàng

  • Trường hợp ứng dụng thích hợp
Khâu cuối cùng trong buổi phỏng vấn khách hàng là tạm biệt ra về, trong khâu này cần chú ý đến một số vấn đề, xem kĩ ở giải pháp dưới đây.
  • Miêu tả chi tiết
Cáo từ
Nhân viên phục vụ khách hàng khi cáo từ ra về, nên dựa vào ấn tượng của mình đã để lại cho khách hàng trong lần nói chuyện này và hiệu quả giới thiệu sản phẩm để khi cáo từ nói một vài câu thỏa đáng, làm cho khách hàng cảm thấy mình là người nhiệt tình, lịch sự, đáng để sau này tiếp tục giao tiếp và tín nhiệm.
Sự cáo biệt của nhân viên phục vụ khách hàng là sự tạm biệt khách hàng trừ khi phi doanh nghiệp và nhân viên phục vụ khách hàng sau này sẽ không giao thiệp với khách hàng này nữa, cố ý vứt bỏ “thị trường” này. Vì vậy, rất cần  chú ý đến lễ nghi cáo biệt.Đặt biệt là khi giới thiệu sản phẩm bị từ chối, càng cần thể hiện hình ảnh của nhân viên phục vụ khách hàng. Khi cáo biệt nếu không giữ đúng lễ nghi, sẽ vì sự cắt đứt mối quan hệ nhân viên phục vụ khách hàng mà dẫn đến sự thu hẹp thị trường.
Lời nói cáo từ
Lời nói cáo từ của nhân viên phục vụ khách hàng thông thường phải nhiệt tình, ngắn gọn, xúc tích nội dung lời nói thường là:
Để thể hiện tình cảm trong buổi gặp mặ, như “hôm nay có thể gặp được ngài, quả thật sự hết sức vui mừng”.
Để cảm ơn khách hàng, như “Xin chân thành cảm ơn ngài vì buổi tiệc đãi hôm nay”.
Để bày tỏ nguyện vọng sau này có thể hợp tác lâu dài như “Hi vọng sau này giữ liên hệ chặt chẽ”. Đối với vấn đề mấu chốt trong buổi chào hàng cũng chỉ cần nhắc lại một câu, nhưng nhất định phải đơn giản rõ ràng, nỗi bật trọng điểm, không nói dài dóng khó hiểu.
Biểu thị cáo từ, khi “tạm biệt” v.v…
Vấn đề lễ nghi cáo từ
Khi cáo từ, nhân viên phục vụ khách hàng còn phải chú ý một số lễ nghi dưới đây:
Dù hội đàm không thành công, hoặc gặp phải sự từ chối nào đó, vẫn phải nói một câu “Làm phiền ngài lâu quá, rất xin lỗi, cám ơn ngài.”
Khi cáo biệt cũng cần phải giữ nguyên thái độ tôn trọng như lúc ban đầu.
Không thể vừa đi ra ngoài vừa nói không dứt, làm cho “Chủ nhà” phải đứng ngoài cửa quá lâu, không có cách nào dứt chuyện để vào nhà.
Sau khi ra cửa chú ý bảo chủ nhà dừng bước, đồng thời chủ động bắt tay cáo từ.
Khi đóng cửa, cần phải hướng về chủ nhà bày tỏ thái độ lịch sự lần nữa.
Tuyệt đối không được quay lưng lấy tay đóng cữa, cần phải lịch sự như lúc mới đến.
Động tác đóng cửa cần phải ôn tồn nho nhã, không thể mạnh tay tạo nên âm thanh.
Tóm lại, nếu như nhân viên phục vụ khách hàng thường xuyên chú ý đến lễ nghi cáo từ, thì lần phỏng vấn sau của anh ta đối với khách hàng có thể nhận được sự hoan nghênh.
Tạo cơ hội cho lần gặp gỡ sau:
Nếu khách hàng là kiểu người quyết đoán, nhân viên phục vụ khách hàng khi cáo từ nên chủ động nói rõ với khách hàng thời gian phỏng vấn lần sau, lấy ý kiến của anh ta, đồng thời chuẩn bị đối sách khi không đạt như mong muốn.
Nếu khách hàng là kiểu người nghiêm khắc thì nhân viên phục vụ khách hàng khi cáo biệt cần nói câu “Nếu như lần sau tôi muốn đến thì có thể đến vào lúc nào để không làm phiền ngài”, đó là cách mở đường cho cuộc phỏng vấn lần sau.
Khi cáo biệt cần chú ý những vấn đề lễ tiết nào?
1.Cho dù hội đàm không có được thành công lớn, hoặc gặp phải sự từ chối nào đó, vẫn phải nói 1 câu “Làm phiền ngài lâu quá, rất xin lỗi, cám ơn ngài”.
2.Khi cáo biệt cũng cần phải giữ nguyên thái độ tôn trọng như lúc ban đầu.
3. Không thể vừa đi ra ngoài vừa nói không dứt, làm cho “Chủ nhà” phải đứng ngoài cửa quá lâu, không có cách nào dứt chuyện để vào nhà.
4.Sau khi ra cửa chú ý bảo chủ nhà dừng bước, đồng thời chủ động bắt tay cáo từ.
5.Khi đóng cửa, cần phải hướng về chủ nhà bày tỏ thái độ lịch sự lần nữa.
6.Tuyệt đối không được quay lưng lấy tay đóng cữa, cần phải lịch sự như lúc mới đến.
7.Động tác đóng cửa cần phải ôn tồn nho nhã, không thể mạnh tay tạo nên âm thanh.



Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KIẾM 1 TRIỆU ĐÔ LA TRONG KINH DOANH THEO MẠNG NHƯ THẾ NÀO

Nếu bạn quyết định phải kiếm được 1 triệu đô la thì trong vòng 10-15 năm, hàng ngày bạn phải chấp hành 10 quy tắc thành công sau:

1. Nói chuyện với mọi người và mời họ tham gia vào doanh nghiệp.

2. Nói chuyện với mọi người và mời họ dùng sản phẩm.

3. Nói chuyện với mọi người và hướng dẫn họ nói chuyện với mọi người

4. Nói chuyện với mọi người về tương lai và đặt mục tiêu cho mình

5. Nói chuyện với mọi người và chỉ suy nghĩ tích cực

6. Nói chuyện với mọi người và nhờ họ giới thiệu thêm người quen

7. Nói chuyện với mọi người và tạo cho họ niềm tin vào bản thân mình.

8. Nói chuyện với mọi người và lập kế họach cùng họ, thực hiện để đạt được thành công.

9. Nói chuyện với mọi người và khích lệ họ hành động

10. Nói chuyện với mọi người cách cải thiện chất lượng cuộc sống và độc lập về tài chánh