Chào mừng quý khách ghé thăm hệ thống kinh doanh MikaGroup | Bạn phải là thành viên? : Đăng ký | Đăng nhập
Thông báo mới: Đóng lại
Lịch cắt điện Thời tiết Truyền hình SĐT cần thiết Máy ATM

THÔNG BÁO: CHI PHÍ ĐẶT LINK/LOGO/BANER QUẢNG CÁO LÀ CHI PHÍ TÀI TRỢ CHÍNH CHO TOÀN BỘ HỆ THỐNG MIKAGROUP

KHU VỰC THỐNG KÊ DỊCH VỤ HIỆN CÓ TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MIKAGROUP

Lễ nghi phục vụ khách hàng - Giải pháp 45: Lễ nghi giới thiệu

  •  Trường hợp ứng dụng thích hợp
Nhân viên phục vụ khách hàng khi thăm hỏi khách hàng lần đầu tiên cần giới thiệu về bản thân như thế nào, hãy tham khảo giải pháp này.
  •  Miêu tả chi tiết
Giới thiệu bản thân
  Khi giới thiệu bản thân, nhân viên phục vụ khách hàng cần phải có chừng mực vừa phải, thái độ phải khiêm tốn, không tự thổi phồng bản thân, cũng không được nói liên tục không dứt, để người khác không nói xen vào được. Nếu quá vội vã muốn kéo dần khoảng cách với ngưới khách xa lạ, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy xa lạ hơn, thậm chí còn tăng thêm tâm lí đề phòng của khách hàng. Thông thường, nhân viên phục vụ khách hàng có thể nói “ xin chào “để tạo sự chú ý của khách hàng, sau đó thông báo tên và thân phận của bản thân. Khi tự giới thiệu bản thân cần chú ý các giải pháp dưới đây:
   Chú ý thời cơ. Cần nắm chắc thời cơ, giới thiệu về bản thân tại lúc thích hợp, khi khách hàng có thời gian rảnh rỗi, tình cảm tương đối tốt và có hứng thú, như vậy sẽ không làm phiền khách hàng.
   Chú ý thái độ. Thái độ nhất định phải tự nhiên, thân thiện, thân thiết, hài hoà. Cần phải giữ bình tĩnh, tự tin, thoải mái, hoà nhã lễ phép. Có nghĩa là không rụt rè nhút nhát, song cũng không thể hư trương thanh thế, tuỳ tiện nói khoác. Biểu đạt tình cảm chân thành kì vọng làm quen với khách hàng. Bất cứ người nào cũng muốn mình được coi trọng và tôn vinh, nếu thái độ của bạn nhiệt tình, khách hàng cũng sẽ nhiệt tình. Ngữ khí phải tự nhiên, tốc độ nói bình thường, giữ bình tĩnh, tự nhiên, thoải mái lịch sự, có thể làm cho người ta thấy thiện cảm hơn; Ngược lại, nếu như bạn bộc lộ sự nhút nhát hay khẩn trương hoặc ấp a ấp úng, thần sắc bất định, mặt mũi đỏ gay, tay chân vung loạn, thì khách hàng sẽ coi thường, sự trao đổi lúc này sẽ gặp khó khăn.
  Chú ý thời gian. Khi giới thiệu bản thân còn cần phải ngắn gọn súc tích, tranh thủ tiết kiệm thời gian, khoảng nửa phút là đủ. Không được vượt quá một phút, ngắn hơn nữa thì càng tốt. Nói nhiều, không chỉ thể hiện sự lôi thôi, mà khách hàng giao tiếp cũng không thể nhớ hết. Để tiết kiệm thời gian, khi tự giới thiệu về bản thân, nên tận dụng danh thiếp, giấy giới thiệu làm bổ trợ.
   Chú ý nội dung. Nội dung giới thiệu bản thân bao gồm 3 yếu tố cơ bản: tên bản thân, đơn vị và phòng ban cụ thể, công chức, chức vụ và công việc cụ thể đảm nhận. Ba yếu tố này, cần phải giới thiệu liên tục không ngắt quãng, như vậy đã hỗ trợ cho người ta ấn tượng hoàn thiện, đồng thời có thể tiết kiệm thời gian, không nói câu thừa thãi. Cần phải thành khẩn, thành thực, thực sự cầu thị, không thể tự thổi kèn, đánh trống, phóng đại lời nói của mình.
   Chú ý phương pháp. Khi muốn giới thiệu về bản thân mình, trước hết cần gật đầu bày tỏ thiện chí với khách hàng, sau khi nhận được phản ứng tốt mới giới thiệu về bản thân với khách hàng. Nếu như có người giới thiệu tại đó, việc tự giới thiệu về bản thân sẽ được coi là không lễ phép. Cần phải dùng ánh mắt để đạt hiện sự thân thiện của mình, bày tỏ sự quan tâm và hy vọng trao đổi. Nếu bạn muốn làm quen một người nào đó, tốt nhất thu thập trước các tư liệu và hoàn cảnh có liên quan đến họ, như tính cách, sở trường và sở thích. Như vậy, sau khi tự giới thiệu bản thân sẽ rất dễ trao đổi, hoà hợp. Sau khi có được danh tính của khách hàng, có thể nhắc lại một lần nữa bằng ngữ khí trân trọng, bời vì sự vui vẻ nhất của mỗi người là nghe được danh tính của bản thân.
Giới thiệu người khác hoặc được giới thiệu:
  Người trẻ tuổi hoặc hậu bối được giới thiệu với người lớn tuổi; Nam giới được giới thiệu cho nữ giới. Trong quá trình giới thiệu, trước hết nhắc đến tên của người nào đó vẫn là bày tỏ sự kính trọng đối với người này.
   Khi giới thiệu người khác, không thể dùng một ngón tay chỉ người mà lòng bàn tay phải hướng lên, ngón tay cái nhẹ nhàng mở ra, đầu ngón tay hướng lên.
  Ngoài nữ giới và bậc cao tuổi ra, khi được người khác giới thiệu, nhân viên phục vụ khách hàng thông thường phải đứng lên; Trên bàn tiệc, trên bàn làm việc có thể không cần đứng lên, người được giới thiệu gật đầu nhẹ nhàng bày tỏ thiện ý là được.
  Khi giới thiệu và được giới thiệu, cần phải chân thành, nhiệt tình, giữ lễ nghĩa.
 Giới thiệu nghiệp vụ
   Có hai điểm cần chú: một là phải nắm chắc thời cơ, hy vọng, mong muốn, nhàn rỗi…, trong lễ nghi thương mại có một qui tắc không can dự, chính là bạn trên cương vị công việc, khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng, cần phải giới thiệu lại khi khách hàng muốn biết, hoặc có hứng thú, không thể tự ép buộc phục vụ, phá vỡ tình cảm của khách hàng. Hai là phải nắm vững chừng mực, phải hiểu rõ cái gì cần nói và cái gì không cần nói. Tóm lại, giới thiệu nghiệp vụ cần nắm rõ ba điểm: Thứ nhất, có được cái mà người khác không có, trong sản phẩm cùng loại, có kĩ thuật sản suất mà người khác không có; Thứ 2, người khác cũng có, nhưng tôi lại có thứ tốt hơn, có bảo đảm chất lượng và uy tín; Thứ 3, người khác có sản phẩm và kĩ thuật tốt, nhưng tôi lại có sản phẩm và kĩ thuật mới.
 Giới thiệu bản thân thường bao gồm nội dung gì?
   Nội dung giới thiệu bản thân bao gồm ba yếu tố cơ bản: tên bản thân, đơn vị, chức vụ và phòng ban cụ thể, chức vụ và công việc cụ thể đảm nhận. Ba yếu tố này cần phải giới thiệu liên tục không ngắt quãng, như vậy sẽ tạo được ấn tượng tốt cho người khác, lại có thể tiết kiệm thời gian, không nói thừa. Cần phải thành khẩn, chân thực, thực sự cầu thị, không thể tự thổi kèn khen lấy, phóng đại, khuyếch trương.
   Chú ý tuần tự giới thiệu trước sau, thông thường giới thiệu người trẻ tuổi cho người lớn tuổi. Trước hết, giới thiệu người có thân phận thấp cho người có thân phận cao; giới thiệu cấp dưới cho cấp trên, giới thiệu nam giới cho nữ giới, để thể hiện sự tôn trọng.




Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn


Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KIẾM 1 TRIỆU ĐÔ LA TRONG KINH DOANH THEO MẠNG NHƯ THẾ NÀO

Nếu bạn quyết định phải kiếm được 1 triệu đô la thì trong vòng 10-15 năm, hàng ngày bạn phải chấp hành 10 quy tắc thành công sau:

1. Nói chuyện với mọi người và mời họ tham gia vào doanh nghiệp.

2. Nói chuyện với mọi người và mời họ dùng sản phẩm.

3. Nói chuyện với mọi người và hướng dẫn họ nói chuyện với mọi người

4. Nói chuyện với mọi người về tương lai và đặt mục tiêu cho mình

5. Nói chuyện với mọi người và chỉ suy nghĩ tích cực

6. Nói chuyện với mọi người và nhờ họ giới thiệu thêm người quen

7. Nói chuyện với mọi người và tạo cho họ niềm tin vào bản thân mình.

8. Nói chuyện với mọi người và lập kế họach cùng họ, thực hiện để đạt được thành công.

9. Nói chuyện với mọi người và khích lệ họ hành động

10. Nói chuyện với mọi người cách cải thiện chất lượng cuộc sống và độc lập về tài chánh