Hãy dành vài phút nghĩ về giai đoạn chúng ta còn cắp sách đến trường, bạn có nhớ đến người nào đó mà bạn không thực sự quen biết nhưng bạn muốn được họ chú ý ? Làm sao bạn làm cho điều đó xảy ra được? Có lẽ bạn sẽ quyết định lang thang đến khắp những nơi nào họ tụ tập? Hoặc có lẽ bạn đã nhờ bạn bè của mình nói chuyện với họ về bạn? hãy cũng áp dụng như thế trong việc kinh doanh của bạn. Bạn biết thị trường mục tiêu, đối tượng của bạn, và bạn tìm ra cách để kết nối với họ.
Internet, bao gồm cả sự ra đời của mạng xã hội trực tuyến, đã làm cho nghệ thuật quảng bá dễ dàng hơn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chúng ta vẫn muốn quan tâm đến những gì chúng ta đang làm, cũng như ở đâu và cách thức chúng ta đang thực hiện chúng. Bởi chỉ cần kết nối với các cá nhân mà bạn muốn làm việc với bạn có thể được lưu ý. Tốt hơn là, hãy khiến cho những người khác làm việc thay cho bạn, hát lời ca ngợi bạn, đó chính là một hình thức quảng bá.
Tốt nhất ... hãy tạo ra một thói quen trong sử dụng "dịch vụ" này dễ dàng như chia sẻ các bí quyết, các nguồn tài nguyên và cảm hứng một cách thường xuyên. Thực hiện những việc này trên Internet rất dễ dàng và chi phí thấp nên khi mọi người sẽ lưu ý đến bạn và quyết định khám phá tìm hiểu bạn, thái độ bạn cư xử ra sao thông qua bài viết và câu trả lời của bạn sẽ có tác dụng thuyết phục họ rằng bạn là người có trách nhiệm và đáng tin cậy. Sử dụng thêm video và audio để mọi người biết thêm đôi chút về bạn. Và những người nào đang tìm kiếm những nội dung bạn cung cấp sẽ cảm thấy bạn và sản phẩm/dịch vụ của bạn thu hút
Không đúng khi cho rằng làm kinh doanh với người quen biết thì dễ dàng hơn nhiều so với người hoàn toàn xa lạ. Vì vậy hãy rèn luyện việc sử dụng trí tưởng tượng và sáng tạo tập trung vào việc làm thế nào để chúng ta có thể phục vụ mọi người trong khi đang cố gắng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình hay của ai khác đi chăng nữa. Không cần phải là dạng người thúc đẩy doanh số bởi vì điều này tuỳ thuộc vào mọi người quyết định. Thay vào đó hãy xét đến việc chia sẻ miễn phí bất cứ điều gì và mọi thứ có thể như hỗ trợ cho khách hàng lý tưởng và đối tác kinh doanh. Điều này bao gồm cả tư vấn miễn phí để biết được khách hàng tiềm năng hay đối tác kinh doanh và tạo điều kiện cho họ biết đến bạn. Bằng sự trung thực và tinh thần kinh doanh, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên hấp dẫn không thể cưỡng lại được!
Nguồn : Mikagroup sưu tầm từ nhiều nguồn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét