Bao nhiêu đó đã đạt được mục tiêu hay chưa? Các công ty KDTM có thực sự hái ra tiền hay chưa? Đó là điều chắc chắn họ đang phải tự hỏi. Bao nhiêu mới là đạt được đúng mục tiêu? Hoa hồng là khoản chi phí lớn nhất mà các công ty MLM phải trả. 41% tổng doanh thu là dành để trả tiền hoa hồng trong ngành công nghiệp 114 tỉ USD này. Đó là cả khối tiền! Mặc dù vậy , nó có được thực hiện đúng như những gì đã tuyên bố chăng? Các công ty có thực sự thu được số lợi nhuận khổng lồ? Đó là điều họ đang tự hỏi. Điểm mấu chốt là tiền hoa hồng của một công ty bán hàng trực tiếp phải được nhắm mục tiêu đến hành vi cư xử đúng đắn của nhà phân phối. Điều này tách biệt các nhà vô địch – những công mạnh và có thực lực - ra khỏi số đông bình thường.
Kế hoạch trả thưởng điều khiển hành vi người đại diện
Khả năng một kế hoạch trả thưởng ảnh hưởng đến hành vi của người đại diện rất lớn. Một kế hoạch được tính toán tốt sẽ thúc đẩy lực lượng bán hàng làm việc chăm chỉ hơn và đạt được những nhiệm vụ cụ thể. Nhà phân phối sẽ trải nghiệm sức mạnh của kế hoạch thúc đẩy họ về phía trước trên con đường đến thành công. Công ty sẽ kiếm nhiều tiền hơn.
Vì vậy, các công ty bán hàng trực tiếp phải bảo đảm rằng kế hoạch trả thưởng của họ khuyến khích và trả thưởng xứng đáng cho các hoạt động mà họ muốn nhà phân phối thực hiện. Sự phối hợp các yếu tố đúng đắn của hoa hồng là rất quan trọng. Phối hợp sai theo nghĩa đen có thể làm chệch hướng của cả một công ty! Tuy nhiên, nhận ra được ngay không phải là một chuyện dễ dàng bởi vì các kế hoạch trả thưởng đã trở nên vô cùng phức tạp. Tại sao kế hoạch trả thưởng MLM lại quan trọng như vậy? Bởi vì nếu một công ty vô thức đưa ra một kế hoạch mà không xem xét thận trọng các nhánh phân phối và ảnh hưởng đến thanh toán cũng như tác động đến hành vi cư xử của nhà phân phối, thì bản thân nó hoặc sẽ trở nên thành công vượt bậc với những nhà phân phối thành đạt hoặc sẽ nhanh chóng đi vào chỗ sụp đổ khi có lượng nhà phân phối lớnNhững thảm hoạ như vậy đã xảy ra khá nhan nhản trong ngành công nghiệp này.
Bảng đánh giá về hoa hồng là cần thiết
Quá nhiều người bán trực tiếp đã thực hiện chiến lược trả thưởng với cảm giác khá gan dạ. Kết quả ngoài dự đoán, trong trường hợp này, nên không có gì đáng ngạc nhiên!
Một kế hoạch trả thưởng vững bền đứng đầu cho sự thành công phải được căn cứ vào thực tế, nguyên tắc các dữ kiện và số liệu-hoa hồng, phân tích, mô hình hóa, và so sánh – bảng đánh giá về hoa hồng. Bảng “đánh giá" trở thành phương tiện để phân tích, thiết kế, tối ưu hóa, và thực hiện một kế hoạch trả thưởng đúng đắn tạo ra giá trị cuối cùng cho các tổ chức và đại diện của công ty. Nó trao quyền cho các công ty MLM chuyển dữ liệu vào các quyết định có lợi nhuận, và đến lượt nó, tiền hoa hồng mục tiêu để thúc đẩy hành vi cụ thể của nhà phân phối. Kết quả cuối cùng chỉ là một kế hoạch trả thưởng đầy năng lượng, phương tiện dẫn đến KDTM thành công.
Kịch bản thường gặp với Chuyên gia đánh giá hoa hồng
Dưới đây có những điều nghe quen quen?
• Làm thế nào để chúng ta xây dựng một kế hoạch trả thưởng MLM? Kế hoạch nên được dựa trên đặc điểm cụ thể, duy nhất, và nhu cầu của công ty, tức là, những gì xảy ra với từng loại tiền thưởng, thu nhập theo thứ hạng, thu nhập trích từ doanh số, vv Những thực tế tốt nhất của ngành đã được minh chứng cũng phải được áp dụng cho kế hoạch. Nó không nên được lựa chọn theo kiểu thay đổi liên tục theo từng tháng!
• Có gì sai với phương án trả thưởng MLM của chúng tôi? Chúng tôi bị sơ suất ở đâu? Công ty này biết kế hoạch đã có gì đó chưa tốt nhưng không biết cụ thể đó là gì. Các phương án trả thưởng xác định ranh giới mong manh giữa thành công và thất bại. Dữ liệu cho thấy một sự cố trong thực hiện kế hoạch trả thưởng và đánh giá những người được chi trả và những hành vi đang được khen thưởng là điều cần thiết để xác định những rào cản và các lỗ hổng trong một kế hoạch trả thưởng.
• Kế hoạch trả thưởng MLM của chúng tôi chi trả như thế nào? Tất cả mọi người tranh luận về một kế hoạch trả thưởng MLM làm việc như thế nào. Bảng đánh giá hoa hồng dựa trên các sự kiện và con số kết thúc tranh luận. Nó cho thấy liệu các các kế hoạch trả thưởng có “khích lệ” bằng cách khen thưởng đúng cho các đại diện về quá trình làm việc hiệu quả hay không. Hoa hồng phân tích xác định các đại diện nào đang làm ra nhiều tiền nhất và giúp cho các công ty hái ra tiền. Không cần phải phỏng đoán. Dữ liệu được chuyển thành doanh thu và công ty tăng trưởng.
• Làm thế nào để chúng tôi sửa chữa kế hoạch trả thưởng của mình? Công ty này biết phương án trả thưởng của mình có gì đó chưa tốt nhưng không biết làm thế nào để sửa chữa nó. Ví dụ, đại diện không thích các phương án trả thưởng và bỏ đi. Chuyên gia phân tích hoa hồng xác định các vấn đề cụ thể với một kế hoạch và bảng đánh giá hoa hồng căn cứ vào thực tế hiệu quả của ngành công nghiệp MLM và kinh nghiệm để cung cấp các giải pháp.
• Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay đổi kế hoạch trả thưởng? Đó là điều cần thiết để mô hình hoá và thử nghiệm các thay đổi đề xuất một kế hoạch trước khi thực sự tiến hành. Bạn sẽ tránh được bất kỳ tốn kém bất ngờ khó chịu nào.
• Làm thế nào để so sánh kế hoạch trả thưởng của chúng tôi với các công khác trong ngành? Các công ty hưởng lợi từ xem xét số liệu so sánh với các công ty cùng ngành khác. Ví dụ, việc thử mô hình kế hoạch trả thưởng hiện có của bạn dựa trên các nguyên tắc trả thưởng của đối thủ cạnh tranh của bạn là rất quan trong.
Kết luận Với 41% của tất cả doanh bán hàng trực tiếp được trả tiền hoa hồng và các ưu đãi, hoa hồng nên được tập trung là nội dung số 1 của các công ty KDTM là tiếp thị trên mạng của công ty. Một công ty nên dựa trên kế hoạch trả thưởng của nó trong các sự kiện và con số, bảng đánh giá hoa hồng – chứ không nên dựa trên cảm tính. Bảng đánh giá hoa hồng sản xuất ra các dữ liệu đó được hiểu là một nền tảng vững chắc để phát triển một chiến lược thu lợi nhuận nhiều hơn và kế hoạch tăng trưởng lâu dài. Khai thác vào bảng đánh giá hoa hồng cho phép các công ty tránh những cạm bẫy tiềm ẩn và triển khai kế hoạch trả thưởng đã loại trừ đi những bất ngờ có thể có .
Sưu tầm từ nhiều nguồn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét